[2021] Những câu hỏi thường gặp trong tuyển sinh năm 2021

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cung cấp cho thí sinh và quý phụ huynh những câu hỏi thường gặp và các câu trả lời liên quan đến Tuyển sinh năm 2021. Đây là những câu hỏi được tổng hợp từ quá trình tư vấn hướng nghiệp để giúp thí sinh có thể giải đáp được những thông tin cơ bản nhất về tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.

 

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG TUYỂN SINH VÀO TRƯỜNG ĐH HÀNG HẢI VIỆT NAM NĂM 2021

TT

Câu hỏi

Trả lời

1

Năm 2021 trường ĐHHHVN có những phương thức tuyển sinh nào?

Năm 2021 Trường ĐHHHVN có 4 phương thức tuyển sinh:

  - Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành.

  - Phương thức 2: Xét tuyển theo đề án riêng của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Xét tuyển kết hợp) áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đối với những thí sinh có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo Quy định của Nhà trường và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

  Tiêu chí 1: Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc TOEFL 494 ITP hoặc TOEFL 58 iBT hoặc Toeic (L&R) 595 trở lên trong thời hạn (tính đến ngày 30/08/2021).

  Tiêu chí 2:  Đạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Ngoại ngữ trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên.

  Tiêu chí 3:  Học 03 năm THPT tại các lớp Chuyên: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học thuộc các trường Chuyên cấp Tỉnh/Thành phố. Có học lực Khá trở lên và hạnh kiểm Tốt các năm lớp 10, 11, 12.

  - Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện trung học phổ thông (xét Học bạ) với 30% chỉ tiêu. Áp dụng 28 chuyên ngành thuộc nhóm Kỹ thuật & Công nghệ, 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chất lượng cao (chuyên ngành Công nghệ thông tin và Điện tự động công nghiệp), và 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chọn (chuyên ngành Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển).

  - Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT tại Điều 7 Quy chế tuyển sinh ban hành kèm theo Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT.

Chi tiết xem tại: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/huongdan/2021-thong-bao-tuyen-sinh-he-dai-hoc-chinh-quy-nam-2021.vmu

2

Em muốn xét tuyển vào trường theo hình thức xét học bạ thì cần làm những thủ tục gì?

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm THTP (xét học bạ) năm 2021 Nhà trường Áp dụng cho 28 chuyên ngành thuộc nhóm Kỹ thuật & Công nghệ và 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chất lượng cao (chuyên ngành Công nghệ thông tin Chất lượng cao và Điện tự động công nghiệp Chất lượng cao) 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chọn (chuyên ngành Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển).

  Điều kiện nhận đăng ký xét tuyển:

  1- Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương năm 2019; 2020; 2021;

  2- Hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên;

  3- Tổng điểm trung bình học tập các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường;

  4 - Đối với chuyên ngành Kiến trúc và nội thất, thí sinh phải tham gia sơ tuyển môn năng khiếu Vẽ mỹ thuật do Nhà trường tổ chức hoặc có kết quả thi năng khiếu Vẽ mỹ thuật năm 2021 từ các trường đại học khác đạt từ 5,0 điểm trở lên.

Trong đó:

- ĐXT = TBC Môn 1 + TBC Môn 2 + TBC Môn 3 + Điểm ưu tiên

- TBC Môn 1,2,3 là điểm trung bình cộng điểm cả năm của từng môn (làm tròn đến 2 chữ số thập phân) trong tổ hợp xét tuyển lấy trong học bạ các năm học lớp 10, 11, 12.

Hồ sơ, lệ phí đăng ký xét tuyển đối với phương thức 3 gồm:

+ Bản sao (công chứng) học bạ phổ thông trung học;

+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo kết quả 03 năm THPT (theo mẫu khai tại: http://xettuyen.vimaru.edu.vn/2021/hocba);

+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có ưu tiên);

+ Lệ phí xét tuyển: 25.000 đồng/1 nguyện vọng.

Thời gian nộp hồ sơ:

Từ ngày 01/07/2021 đến 13/08/2021; Công bố kết quả ngày 15/08/2021

Địa chỉ nộp hồ sơ:

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Lê Chân, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

Lưu ý: Việc nộp hồ sơ trước hay sau đều như nhau, không phân biệt. Khi hết hạn nộp hồ sơ (13/8) hệ thống sẽ khóa và xét tuyển như xét tuyển theo điểm thi THPT. Nhà trường công bố kết quả trúng tuyển vào 15/8/2021.

3

Cách tính điểm trong học bạ dùng để xét tuyển?

Dựa vào Điểm trung bình học tập (ĐTBHT) các môn trong 03 năm THPT theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển. Điểm xét tuyển (ĐXT) là tổng ĐTBHT (không nhân hệ số) và điểm ưu tiên theo quy định. Xét tuyển từ cao xuống thấp theo Điểm xét tuyển cho đến hết chỉ tiêu.

- ĐXT = TBC Môn 1 + TBC Môn 2 + TBC Môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có)

- TBC Môn 1,2,3 là điểm trung bình cộng điểm cả năm của từng môn (làm tròn đến 2 chữ số thập phân) trong tổ hợp xét tuyển lấy trong học bạ các năm học lớp 10, 11, 12.

- Đối với chuyên ngành Kiến trúc và nội thất, thí sinh phải tham gia sơ tuyển môn năng khiếu Vẽ mỹ thuật do Nhà trường tổ chức hoặc có kết quả thi năng khiếu Vẽ mỹ thuật năm 2021 từ các trường đại học khác đạt từ 5,0 điểm trở lên.

4

Nguyên tắc xét tuyển theo hình thức xét tuyển theo học bạ?

Nguyên tắc xét tuyển: tương tự như xét tuyển theo điểm thi THPT (xem câu trả lời 9)

5

Em có thể đăng ký cùng một lúc nhiều phương thức xét tuyển vào trường và cùng các chuyên ngành được không?

Được, Phương thức xét tuyển theo điểm thi THPT các em đã đăng ký tại các trường THPT và được điều chỉnh nguyện vọng lại từ 29/8-05/9. Ngoài phương thức dùng điểm thi THPT để xét tuyển em có thể đồng thời đăng ký các phương thức xét tuyển riêng của Nhà trường như xét Học bạ, xét tuyển kết hợp. Tuy nhiên xét tuyển kết hợp và xét học bạ sẽ thông báo kết quả và xác nhận nhập học trước (15/8/2021). Nếu em đỗ và muốn học theo phương thức này thì xác nhận nhập học bằng cách nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THTP năm 2021 (bản Gốc) do Sở GDĐT cấp vào chuyên ngành nào mà em muốn học. Nếu không xác nhận nhập học trong thời gian quy định thì coi như em từ chối học theo phương thức này, kết quả trúng tuyển theo phương thức này bị hủy, khi đó em đợi kết quả theo điểm THPT (công bố vào 16/9/2021)

6

Làm thế nào để em có thể đăng ký bổ sung nguyện vọng của mình đăng ký xét tuyển vào ĐHHHVN, đợt đăng ký tại trường THTP vào tháng 5 em chưa đăng ký?

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ năm nay, các em được phép điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT 03 lần bằng hình thức online sau khi biết điểm thi. Thời gian bắt đầu thực hiện đổi nguyện vọng từ ngày 29/8/2021 đến 1700 ngày 05/9/2021 đối với hình thức đổi trực tuyển. Nếu muốn thêm số NV đăng ký xét tuyển thì em đến trường THPT nơi em nộp hồ sơ để đăng ký lại nguyện vọng và thêm nguyện vọng bằng phiếu ĐKXT. Như vậy, trong thời gian này các em có thể thực hiện quá trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình, việc điều chỉnh này không liên quan gì đến những nguyện vọng mà em đã đăng ký ở lần đầu, có thể xóa tất cả các nguyện vọng đó đi đăng ký lại những nguyện vọng mới hoàn toàn mà không ảnh hưởng gì. Như vậy em có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ĐHHHVN mà em mong muốn.

Lưu ý: Việc đổi nguyện vọng online các em được phép đổi 03 lần trong tổng số những nguyện vọng mà em đã đăng ký ở lần 1, không thêm được nguyện vọng mới. Nếu muốn thêm nguyện vọng mới các em phải thực hiện việc điều chỉnh này bằng phiếu ĐKXT và nộp tại trường THPT nơi em nộp hồ sơ ban đầu. Mỗi nguyện vọng phát sinh thêm sẽ phải nộp thêm 25.000đ cho điểm tiếp nhận hồ sơ. Những em không có nhu cầu đổi NV đăng ký xét tuyển so với đợt tháng 5 cũng nên vào kiểm tra lại thứ tự NV, tổng số NV và tổ hợp xét tuyển xem đã chính xác chưa cho chắc chắn.

7

Cách thức xét tuyển theo Phương thức xét tuyển kết hợp sử dụng chứng chỉ tiếng anh IELTS 5.0+ hoặc giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh thành trở lên hoặc là học sinh các trường Chuyên cấp Tỉnh, Thành phố?

Xét tuyển thẳng theo Đề án của Trường (Xét tuyển kết hợp) áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành. Điều kiện nhận đăng ký xét tuyển:

1- Đã tốt nghiệp THPT năm 2021 hoặc tương đương;

2- Đạt một trong ba tiêu chí sau:

- Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc TOEFL 494 IPT hoặc TOEFL 58 iBT hoặc Toeic (L&R) 595 trở lên trong thời hạn (tính đến ngày 30/8/2021);

- Có giấy chứng nhận đạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên. Các môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Ngoại ngữ;

- Có học bạ minh chứng học 3 năm THPT tại các lớp chuyên: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học thuộc các trường chuyên cấp Tỉnh/Thành phố. Có học lực các năm lớp 10, 11, 12 đạt từ Khá trở lên; Hạnh kiểm Tốt các năm lớp 10, 11, 12;

Như vậy: Khi đáp ứng một trong các tiêu chí thức trên, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển thẳng vào tất cả các chuyên ngành.

Khi xét tuyển theo phương thức này nếu số lượng thí sinh đăng ký vào chuyên ngành đó nhiều hơn chỉ tiêu, lúc đó tiêu chí phụ để xét tuyển là tổng điểm thi THPT năm 2021 của các môn thi theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (không nhân hệ số) lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu.

Lợi thế của phương thức này là: Ví dụ khi em đăng ký xét tuyển theo phương thức này vào chuyên ngành Kinh tế ngoại thương, Tổng điểm 3 môn của tổ hợp xét tuyển cao nhất em đạt là 23đ. Số lượng thí sinh đăng ký vào chuyên ngành này bằng phương thức này bằng đúng chỉ tiêu của chuyên ngành (10 bạn). Như vậy em đã trúng tuyển vào chuyên ngành Kinh tế ngoại thương theo phương thức này. Trong khi các bạn khác xét tuyển theo điểm thi THPT thì điểm trúng tuyển là 25,5đ. (Nếu em xét tuyển theo điểm thi THTP thì em đạt 23đ đương nhiên không thể đỗ vào ngành này 25,5đ).

8

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển kết hợp gồm những gì?

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển gồm:

+ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo Mẫu 2 khai báo tại cổng thông tin sau và tải về: http://xettuyen.vimaru.edu.vn/2021/kethop);

+ Bản sao (công chứng) chứng chỉ Tiếng Anh còn trong thời hạn sử dụng (tính đến ngày 30/8/2021) hoặc bản sao giấy chứng nhận kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên hoặc Học bạ THPT công chứng đối với thí sinh học trường Chuyên cấp tỉnh, thành phố;

Thí sinh lưu ý: Nếu thí sinh sử dụng chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL còn trong thời hạn kiểm tra kết quả online của tổ chức cung cấp dịch vụ thi (trong vòng 40 ngày kể từ khi có chứng chỉ) thì sẽ không phải làm Hậu kiểm. Nếu quá thời hạn trên, thí sinh phải nộp lệ phí là 200.000 đồng (theo quy định của đơn vị tổ chức thi) để Nhà trường làm thủ tục Hậu kiểm chứng chỉ của thí sinh.

Chứng chỉ được chấp nhận dùng để xét tuyển khi có kết quả Hậu kiểm của tổ chức có thẩm quyền xác nhận chứng chỉ đó là thật.

+ Bản sao giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2021;

+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có ưu tiên);

+ Lệ phí xét tuyển: 25.000 đồng/1 nguyện vọng.

Thời gian nộp hồ sơ: Từ 02/08 đến 17h00 ngày 13/08/2021

Địa chỉ nộp hồ sơ:

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Lê Chân, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

9

Nguyên tắc xét tuyển năm 2021?

Lấy NV1 để xét tuyển, nếu Đỗ sẽ dừng lại không xét các nguyện vọng tiếp theo, nếu không đỗ NV1 sẽ lấy NV2 làm nguyện vọng xét tuyển tiếp theo giống như xét tuyển đối với NV1, Nếu NV 2 đỗ sẽ dừng không xét nguyện vọng tiếp theo, nếu NV2 không đỗ thì lấy NV3 để xét…, quá trình xét tuyển được thực hiện tuần tự theo cách thức trên và sẽ dừng lại ở NV thứ n khi thí sinh trúng tuyển hoặc là nguyện vọng cuối cùng không trúng tuyển thì quá trình xét tuyển sẽ dừng.

Với nguyên tắc xét tuyển này, thí sinh cần lưu ý: Các nguyện vọng đăng ký xét tuyển có giá trị như như nhau, thứ tự sắp xếp các nguyện vọng chính là thứ tự ưu tiên khi xét tuyển. Vì vậy việc lựa chọn và sắp xếp thứ tự xét tuyển là rất quan trọng. Cần tham khảo kỹ về điểm chuẩn các năm, phổ điểm của từng chuyên ngành và nguyện vọng của mình để sắp xếp thứ tự nguyện vọng một cách hợp lý. Theo chúng tôi, nếu bản thân thí sinh yêu thích chuyên ngành nào thì sẽ đưa nguyện vọng đó thành NV1 và thứ tự giảm dần theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên lúc các em đổi nguyện vọng khi đó đã biết điểm của mình, cần suy nghĩ và đánh giá thật kỹ về khả năng của mình và mức điểm của mình sẽ tương ứng với phổ điểm của các chuyên ngành nào vì trong trường hợp nếu 2 hoặc nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau đứng ở cuối DS trúng tuyển khi đó thí sinh nào có nguyện vọng đăng ký cao hơn sẽ ưu tiên trúng tuyển.

10

Sự khác biệt giữa các chương trình đào tạo hệ ĐH Chính quy, Hệ ĐH Chất lượng cao và Hệ ĐH theo Chương trình tiên tiến; Chương trình lớp chọn?

Hệ đại học đại trà bao gồm 38 chuyên ngành, trong mã chuyên ngành có ký hiệu chữ “D”. Đây là các chương trình được xây dựng theo phương pháp tiếp cận “CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate)”, Mỗi chuyên ngành được xây dựng phù hợp với chuẩn đầu ra của từng chuyên ngành đó, đáp ứng như cầu của xã hội về những lĩnh vực liên quan. Chi tiết từng chuyên ngành xem tại: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/chuongtrinhdaotao/dai-hoc-chinh-quy.vmu

Hệ ĐH theo chương trình Chất lượng cao gồm 04 chuyên ngành trong mã chuyên ngành có ký hiệu chữ “H” là các chương trình được phát triển từ hệ Đại trà. Với mục tiêu đào tạo những sinh viên tốt nghiệp có chất lượng cao thông qua việc ưu tiên đầu tư điều kiện giảng dạy và học tập tốt, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giảng viên giỏi và áp dụng phương pháp dạy - học hiện đại theo định hướng tiêu chuẩn của các đại học tiên tiến trong khu vực.… chương trình đào tạo được học 20% các môn chuyên ngành bằng tiếng anh, được đào tạo tiếng anh nhiều hơn…

Chi tiết các chuyên ngành tham khảo tại: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/chuongtrinhdaotao/chuong-trinh-chat-luong-cao.vmu

Hệ đại học theo chương trình tiên tiến: “Chương trình tiên tiến” là dự án của Bộ Giáo dục & Đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế tại các trường Đại học có uy tín của Việt Nam.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã nhập khẩu và triển khai 02 chương trình đào tạo từ Học viện Hàng hải California, Hoa Kỳ và 01 chương trình từ Đại Học Gloucestershire, Anh Quốc. Toàn bộ các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy và học tập theo tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ thỉnh giảng đến từ nhiều trường ĐH có uy tín trong nước và khu vực châu á. Sinh viên được học tập và sinh hoạt ngoại khóa trong một môi trường đầy năng động, sáng tạo… Sau khi tốt nghiệp sinh viên có một nền tảng ngoại ngữ rất tốt, trinh độ chuyên môn cao đáp ứng được ngay các công việc của thực tế được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Chương trình Chọn: Với định  hướng đào tạo nhưng sinh viên đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của ngành Hàng hải , Nhà trường xây dựng chương trình lớp chọn cho 02 chuyên ngành Điều khiển tàu biển (7840106S101) và Khai thác máy tàu biển (7840106S102).

Các lớp chọn này có nhiều ưu điểm so với chương trình đại trà cụ thể như sau:

- Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA;

- Giảng dạy chương trình  bằng Tiếng Anh;

- Giảng viên có năng lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và được đào tạo từ nước ngoài;

- Được ưu tiên về cơ sở vật chật;

- Học phí tương đương với hệ đại trà.

11

Mức học phí của Nhà trường hiện nay là bao nhiêu?

Toàn bộ các chương Đại học của Nhà trường được đào tạo theo học chế Tín chỉ (TC), mỗi chương trình có tổng số 120TC đối với hệ Cử nhân và 150TC đối với hệ Kỹ sư. Hiện tại mức học phí của Nhà trường như sau:

+ Hệ đại học đại trà: năm học 2021-2022 là 315.000đ/1TC

+ Hệ đại học theo Chương trình Chất lượng cao (hệ số 2 chương trình hệ đại trà): năm học 2021-2021 là 630.000đ/1TC

+ Hệ đại học theo chương trình tiên tiến: Các môn học bằng tiếng Việt (hệ số 2 chương trình hệ đại trà): năm học 2021-2022 là 630.000đ/1TC; Các môn học bằng tiếng Anh (hệ số 3 chương trình hệ đại trà): năm học 2021-2022 là 945.000đ/1TC

Trung bình một học kỳ SV học từ 15-20 TC

12

Thời gian công bố kết quả trúng tuyển của Nhà trường theo hình thức xử dụng kết quả thi THPT và cách thức xác nhận trúng tuyển để nhận giấy báo nhập học?

Theo quy định của Bộ GDĐT các trường ĐH sẽ tải dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh sau khi đổi nguyện vọng và thực hiện việc xét tuyển với mốc thời gian là:

+ Xét tuyển: từ 12/9/2021 đến 17h00 ngày 15/9/2021

+ Công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 16/9/2021

+ Thí sinh xác nhận nhập học từ ngày 20/9/2021 đến 17h ngày 26/9/2021

Như vậy: Trường Đại học Hàng hải Việt nam sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 vào ngày 16/9/2021 cho tất cả các hình thức xét tuyển.

Khi thí sinh biết mình đã trúng tuyển, từ ngày 20/9/2021 đến 17h ngày 26/9/2021 thí sinh xác nhận nhập học bằng cách nộp “Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính (bản có giấu đỏ do Sở GDĐT cấp cho thí sinh duy nhất 1 bản nhận tại trường THPT). Khi đó thí sinh sẽ được cấp giấy triệu tập nhập học và trong đó có hướng dẫn chi tiết về các thủ tục cần thiết để thí sinh chuẩn bị khi đến nhập trường. Nếu thí sinh không nộp giấy này về trường thì coi như không có nguyện vọng học tại ĐHHHVN trong đợt 1.

Lưu ý:

Việc nộp giấy chứng nhận kết quả thi và nhận giấy báo nhập học được thực hiện theo 2 cách:

+ Đến trường nộp trực tiếp và nhận luôn giấy báo trúng tuyển

+ Gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Lê Chân, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

 

Tin liên quan