[2020] Những câu hỏi thường gặp trong tuyển sinh năm 2020

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cung cấp cho thí sinh và quý phụ huynh những câu hỏi thường gặp và các câu trả lời liên quan đến Tuyển sinh năm 2020. Đây là những câu hỏi được tổng hợp từ quá trình tư vấn hướng nghiệp để giúp thí sinh có thể giải đáp được những thông tin cơ bản nhất về tuyển sinh đại học chính quy năm 2020.

TT

Câu hỏi

Trả lời

1

Năm 2020 trường ĐHHHVN có những phương thức tuyển sinh nào?

Năm 2020 Trường ĐHHHVN có 3 phương thức tuyển sinh:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên điểm thi Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) năm 2020. Áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành.

Phương thức 2 Xét tuyển thẳng kết hợp áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành đối với những thí sinh có tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo Quy định của Nhà trường và đáp ứng một trong các hình thức sau:

  Hình thức 1: Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc TOEFL 499 ITP hoặc TOEFL 45 iBT hoặc Toeic (L&R) 595 trở lên trong thời hạn (tính đến ngày 30/08/2020).

Hình thức 2:  Đạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Ngoại ngữ trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên.

Hình thức 3:  Học 03 năm THPT tại các lớp Chuyên: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học thuộc các trường Chuyên cấp Tỉnh/Thành phố. Có học lực Khá trở lên và hạnh kiểm Tốt các năm lớp 10, 11, 12.

Phương thức 3: : Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện trung học phổ thông (xét Học bạ) với 30% chỉ tiêu. Áp dụng 27 chuyên ngành thuộc nhóm Kỹ thuật & Công nghệ, 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chất lượng cao (chuyên ngành Công nghệ thông tin Chất lượng cao và Điện tự động công nghiệp Chất lượng cao), và 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chọn (chuyên ngành Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển).

Chi tiết xem tại: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/huongdan/2020-thong-bao-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2020.vmu

2

Em muốn xét tuyển vào trường theo hình thức xét học bạ thì cần làm những thủ tục gì?

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm THTP (xét học bạ) năm 2020 Nhà trường Áp dụng cho 27 chuyên ngành thuộc nhóm Kỹ thuật & Công nghệ và 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chất lượng cao (chuyên ngành Công nghệ thông tin Chất lượng cao và Điện tự động công nghiệp Chất lượng cao) 02 chuyên ngành thuộc nhóm Chọn (chuyên ngành Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển).

Tiêu chí xét tuyển: Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018, 2019, 2020 và hạnh kiểm lớp 12 xếp loại khá trở lên. Xét tuyển theo tổng điểm trung bình 03 môn (trong tổ hợp môn xét tuyển) cộng với điểm ưu tiên, xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Chuyên ngành Kiến trúc & nội thất sử dụng kết quả thi Vẽ mỹ thuật của các trường Đại học có tổ chức thi trong năm 2020 để xét tuyển.

Thủ tục đăng ký xét tuyển gồm:

+ Bản sao (công chứng) học bạ phổ thông trung học;

+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo kết quả 03 năm THPT (Theo mẫu, khai và tải phiếu về tại cổng thông tin: http://xettuyen.vimaru.edu.vn/2020/hocba);

+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có ưu tiên);

+ Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/1 nguyện vọng.

Thời gian nộp hồ sơ:

Từ ngày 01/07/2020 đến 15/09/2020

Địa chỉ nộp hồ sơ:

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Lê Chân, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

Lưu ý: Việc nộp hồ sơ trước hay sau đều như nhau, không phân biệt. Khi hết hạn nộp hồ sơ (15/9) hệ thống sẽ khóa và xét tuyển như xét tuyển theo điểm thi THPT. Nhà trường công bố kết quả trúng tuyển vào cuối tháng 9 năm 2020.

3

Cách tính điểm trong học bạ dùng để xét tuyển?

Dựa vào Điểm trung bình học tập (ĐTBHT) các môn trong 03 năm THPT theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển. Điểm xét tuyển (ĐXT) là tổng ĐTBHT (không nhân hệ số) và điểm ưu tiên theo quy định. Xét tuyển từ cao xuống thấp theo Điểm xét tuyển cho đến hết chỉ tiêu.

Điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào: Thí sinh phải tốt nghiệp THPT trong năm 2018, 2019, 2020 và Hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Trong đó:

  • ĐTBHT = (Tổng điểm trung bình 03 môn trong tổ hợp xét tuyển 03 năm lớp 10, 11, 12)/3
  • ĐXT = ĐTBHT + Điểm ưu tiên

Riêng đối với chuyên ngành Kiến trúc & nội thất, môn Vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2, điểm ưu tiên nhân với hệ số 4/3:

ĐXT = (Tổng điểm trung bình 02 môn trong tổ hợp xét tuyển 03 năm lớp 10,  11, 12)/3 + Điểm Vẽ mỹ thuật* 2 + Điểm ưu tiên *4/3

Chỉ sử dụng điểm thi Vẽ mỹ thuật do các Trường Đại học tổ chức thi trong các năm 2018, 2019 và 2020.

4

Nguyên tắc xét tuyển theo hình thức xét tuyển theo học bạ?

Điểm xét tuyển (ĐXT) là tổng trung bình học tập của các môn trong tổ hợp xét tuyển lấy từ học bạ (ĐTBHB) (không nhân hệ số) và điểm ưu tiên theo quy định. Nguyên tắc xét tuyển: tương tự như xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia.

5

Em có thể đăng ký cùng một lúc nhiều phương thức xét tuyển vào trường và cùng các chuyên ngành được không?

Được, Phương thức xét tuyển theo điểm thi THPT các em đã đăng ký tại các trường THPT và được điều chỉnh nguyện vọng lại từ 09/9. Ngoài phương thức dùng điểm thi THPT để xét tuyển em có thể đồng thời đăng ký các phương thức xét tuyển riêng của Nhà trường như xét Học bạ, xét tuyển thẳng kết hợp. Nếu khi xét tuyển em đỗ cả 2 hình thức: xét theo điểm và theo học bạ, khi đó em được quyền chọn một trong 2 hình thức để xác nhận nhập học bằng cách nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THTP năm 2020 (bản Gốc) do Sở GDĐT cấp vào chuyên ngành nào mà em muốn học.

6

Làm thế nào để em có thể đăng ký bổ sung nguyện vọng của mình đăng ký xét tuyển vào ĐHHHVN, đợt đăng ký tại trường THTP vào tháng 9 em chưa đăng ký?

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ năm nay, các em được phép điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT một lần duy nhất sau khi biết điểm thi. Thời gian bắt đầu thực hiện đổi nguyện vọng từ ngày 19/9/2020 đến 1700 ngày 25/9/2020 đối với hình thức đổi trực tuyển và đến 17h00 ngày 27/9/2020 đối với hình thức điều chỉnh bằng phiếu ĐKXT. Như vậy, trong thời gian này các em có thể thực hiện quá trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mình, việc điều chỉnh này không liên quan gì đến những nguyện vọng mà em đã đăng ký ở lần đầu, có thể xóa tất cả các nguyện vọng đó đi đăng ký lại những nguyện vọng mới hoàn toàn mà không ảnh hưởng gì. Như vậy em có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào ĐHHHVN mà em mong muốn.

Lưu ý: Việc đổi nguyện vọng online thì các em chỉ được phép đổi trong tổng số những nguyện vọng mà em đã đăng ký ở lần 1, không thêm được nguyện vọng mới. Nếu muốn thêm nguyện vọng mới các em phải thực hiện việc điều chỉnh này bằng phiếu ĐKXT và nộp tại trường THPT nơi em nộp hồ sơ ban đầu. Mỗi nguyện vọng phát sinh thêm sẽ phải nộp thêm 30.000đ cho điểm tiếp nhận hồ sơ. Nếu như em không thêm nguyện vọng nhưng thực hiện thao tác đổi online không ổn thì có thể đến trực tiếp trường THPT để đổi nguyện vọng thông qua phiếu ĐKXT. Việc này là làm lại mới hoàn toàn và chỉ được điều chỉnh duy nhất một lần nên việc cân nhắc và bồ trí thứ tự nguyện vọng cần được sắp xếp hợp lý.

7

Cách thức xét tuyển theo Phương thức xét tuyển thẳng kết hợp sử dụng chứng chỉ tiếng anh IELTS 5.0+ hoặc giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh thành trở lên hoặc là học sinh các trường Chuyên cấp Tỉnh, Thành phố?

Phương thức xét tuyển thẳng kết hợp áp dụng cho tất cả các chuyên ngành, hình thức xét tuyển như sau:

+ Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc TOEFL 499 ITP hoặc TOEFL 45 iBT hoặc Toeic (L&R) 595 trở lên trong thời hạn (tính đến ngày 30/08/2020); hoặc có giấy chứng nhận đạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Ngoại ngữ trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh/Thành phố trở lên; hoặc học 3 năm THPT tại các lớp chuyên: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin học thuộc các trường chuyên cấp Tỉnh/Thành phố với học lực Khá trở lên và hạnh kiểm Tốt các năm lớp 10, 11, 12.

+ Đạt ngưỡng chất lượng đầu vào do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam quy định.

+ Tiêu chí phụ: ưu tiên thí sinh có tổng điểm thi THPT năm 2020 của các môn thi theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (không nhân hệ số) cao.

Như vậy: Khi đáp ứng một trong hai hình thức trên, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển thẳng vào tất cả các chuyên ngành nếu đảm bảo tổng điểm trong tổ hợp môn xét tuyển lấy từ điểm thi THTP năm 2020 đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của Nhà trường. Nhà trường sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ trước ngày 08/9/2020.

Khi xét tuyển theo phương thức này nếu số lượng thí sinh đăng ký vào chuyên ngành đó nhiều hơn chỉ tiêu, lúc đó tiêu chí phụ để xét tuyển là thổng điểm thi THPT năm 2020 của các môn thi theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (không nhân hệ số) lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu.

Lợi thế của phương thức này là: Ví dụ khi em đăng ký xét tuyển theo phương thức này vào chuyên ngành Kinh tế ngoại thương, ngưỡng điểm nhận hồ sơ của Nhà trường là 16đ, Tổng điểm 3 môn của tổ hợp xét tuyển cao nhất em đạt là 19đ. Số lượng thí sinh đăng ký vào chuyên ngành này bằng phương thức này bằng đúng chỉ tiêu của chuyên ngành (10 bạn). Như vậy em đã trúng tuyển vào chuyên ngành Kinh tế ngoại thương theo phương thức này. Trong khi các bạn khác xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia thì điểm trúng tuyển là 22,5đ. (Nếu em xét tuyển theo điểm thi THTP thì em đạt 19đ đương nhiên không thể đỗ vào ngành này 22,5đ).

8

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển thẳng kết hợp gồm những gì?

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển gồm:

+ Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng (theo Mẫu 2 khai báo tại cổng thông tin sau và tải về: http://xettuyen.vimaru.edu.vn/2020/kethop);

+ Bản sao (công chứng) chứng chỉ Tiếng Anh còn trong thời hạn sử dụng (tính đến ngày 30/8/2020) hoặc bản sao giấy chứng nhận kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên hoặc Học bạ THPT công chứng đối với thí sinh học trường Chuyên cấp tỉnh, thành phố;

Thí sinh lưu ý: Nếu thí sinh sử dụng chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL còn trong thời hạn kiểm tra kết quả online của tổ chức cung cấp dịch vụ thi (trong vòng 40 ngày kể từ khi có chứng chỉ) thì sẽ không phải làm Hậu kiểm. Nếu quá thời hạn trên, thí sinh phải nộp lệ phí là 200.000 đồng (theo quy định của đơn vị tổ chức thi) để Nhà trường làm thủ tục Hậu kiểm chứng chỉ của thí sinh.

Chứng chỉ được chấp nhận dùng để xét tuyển khi có kết quả Hậu kiểm của tổ chức có thẩm quyền xác nhận chứng chỉ đó là thật.

+ Bản sao giấy chứng nhận kết quả thi THPT năm 2020;

+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có ưu tiên);

+ Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/1 nguyện vọng.

Thời gian nộp hồ sơ: Từ 01/09 đến 15/09/2020

Địa chỉ nộp hồ sơ:

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Lê Chân, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

9

Nguyên tắc xét tuyển năm 2020?

Lấy NV1 để xét tuyển, nếu Đỗ sẽ dừng lại không xét các nguyện vọng tiếp theo, nếu không đỗ NV1 sẽ lấy NV2 làm nguyện vọng xét tuyển tiếp theo giống như xét tuyển đối với NV1, Nếu NV 2 đỗ sẽ dừng không xét nguyện vọng tiếp theo, nếu NV2 không đỗ thì lấy NV3 để xét…, quá trình xét tuyển được thực hiện tuần tự theo cách thức trên và sẽ dừng lại ở NV thứ n khi thí sinh trúng tuyển hoặc là nguyện vọng cuối cùng không trúng tuyển thì quá trình xét tuyển sẽ dừng.

Với nguyên tắc xét tuyển này, thí sinh cần lưu ý: Các nguyện vọng đăng ký xét tuyển có giá trị như như nhau, thứ tự sắp xếp các nguyện vọng chính là thứ tự ưu tiên khi xét tuyển. Vì vậy việc lựa chọn và sắp xếp thứ tự xét tuyển là rất quan trọng. Cần tham khảo kỹ về điểm chuẩn các năm, phổ điểm của từng chuyên ngành và nguyện vọng của mình để sắp xếp thứ tự nguyện vọng một cách hợp lý. Theo chúng tôi, nếu bản thân thí sinh yêu thích chuyên ngành nào thì sẽ đưa nguyện vọng đó thành NV1 và thứ tự giảm dần theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên lúc các em đổi nguyện vọng khi đó đã biết điểm của mình, cần suy nghĩ và đánh giá thật kỹ về khả năng của mình và mức điểm của mình sẽ tương ứng với phổ điểm của các chuyên ngành nào vì trong trường hợp nếu 2 hoặc nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau đứng ở cuối DS trúng tuyển khi đó thí sinh nào có nguyện vọng đăng ký cao hơn sẽ ưu tiên trúng tuyển.

10

Sự khác biệt giữa các chương trình đào tạo hệ ĐH Chính quy, Hệ ĐH Chất lượng cao và Hệ ĐH theo Chương trình tiên tiến?

Hệ đại học đại trà bao gồm 37 chuyên ngành, trong mã chuyên ngành có ký hiệu chữ “D”. Đây là các chương trình được xây dựng theo phương pháp tiếp cận “CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate)”, Mỗi chuyên ngành được xây dựng phù hợp với chuẩn đầu ra của từng chuyên ngành đó, đáp ứng như cầu của xã hội về những lĩnh vực liên quan. Chi tiết từng chuyên ngành xem tại: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/chuongtrinhdaotao/dai-hoc-chinh-quy.vmu

Hệ ĐH theo chương trình Chất lượng cao gồm 04 chuyên ngành trong mã chuyên ngành có ký hiệu chữ “H” là các chương trình được phát triển từ hệ Đại trà. Với mục tiêu đào tạo những sinh viên tốt nghiệp có chất lượng cao thông qua việc ưu tiên đầu tư điều kiện giảng dạy và học tập tốt, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giảng viên giỏi và áp dụng phương pháp dạy - học hiện đại theo định hướng tiêu chuẩn của các đại học tiên tiến trong khu vực.… chương trình đào tạo được học 20% các môn chuyên ngành bằng tiếng anh, được đào tạo tiếng anh nhiều hơn…

Chi tiết các chuyên ngành tham khảo tại: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/chuongtrinhdaotao/chuong-trinh-chat-luong-cao.vmu

Hệ đại học theo chương trình tiên tiến: “Chương trình tiên tiến” là dự án của Bộ Giáo dục & Đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế tại các trường Đại học có uy tín của Việt Nam.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã nhập khẩu và triển khai 02 chương trình đào tạo từ Học viện Hàng hải California, Hoa Kỳ và 01 chương trình từ Đại Học Gloucestershire, Anh Quốc. Toàn bộ các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy và học tập theo tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ thỉnh giảng đến từ nhiều trường ĐH có uy tín trong nước và khu vực châu á. Sinh viên được học tập và sinh hoạt ngoại khóa trong một môi trường đầy năng động, sáng tạo… Sau khi tốt nghiệp sinh viên có một nền tảng ngoại ngữ rất tốt, trinh độ chuyên môn cao đáp ứng được ngay các công việc của thực tế được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Chương trình Chọn: Với định  hướng đào tạo nhưng sinh viên đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của ngành Hàng hải , Nhà trường xây dựng chương trình lớp chọn cho 02 chuyên ngành Điều khiển tàu biển (7840106S101) và Khai thác máy tàu biển (7840106S102).

Các lớp chọn này có nhiều ưu điểm so với chương trình đại trà cụ thể như sau:

- Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA;

- Giảng dạy chương trình  bằng Tiếng Anh;

- Giảng viên có năng lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và được đào tạo từ nước ngoài;

- Được ưu tiên về cơ sở vật chật;

- Học phí tương đương với hệ đại trà.

11

Mức học phí của Nhà trường hiện nay là bao nhiêu?

Toàn bộ các chương Đại học của Nhà trường được đào tạo theo học chế Tín chỉ (TC), mỗi chương trình có tổng số 120TC đối với hệ Cử nhân và 150TC đối với hệ Kỹ sư. Hiện tại mức học phí của Nhà trường như sau:

+ Hệ đại học đại trà: năm học 2020-2021 là 315.000đ/1TC

+ Hệ đại học theo Chương trình Chất lượng cao (hệ số 2 chương trình hệ đại trà): năm học 2020-2021 là 630.000đ/1TC

+ Hệ đại học theo chương trình tiên tiến: Các môn học bằng tiếng Việt (hệ số 2 chương trình hệ đại trà): năm học 2020-2021 là 630.000đ/1TC; Các môn học bằng tiếng Anh (hệ số 3 chương trình hệ đại trà): năm học 2020-2021 là 945.000đ/1TC

Trung bình một học kỳ SV học từ 15-20 TC

12

Thời gian công bố kết quả trúng tuyển của Nhà trường và cách thức xác nhận trúng tuyển để nhận giấy báo nhập học?

Theo quy định của Bộ GDĐT các trường ĐH sẽ tải dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh sau khi đổi nguyện vọng và thực hiện việc xét tuyển với mốc thời gian là:

+ Xét tuyển: từ 02/10/2020 đến 17h00 ngày 04/10/2020

+ Công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 05/10/2020

+ Thí sinh xác nhận nhập học từ ngày 06/10/2020 đến 17h ngày 10/10/2020

Như vậy: Trường Đại học Hàng hải Việt nam sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 vào ngày 05/10/2020 cho tất cả các hình thức xét tuyển.

Khi thí sinh biết mình đã trúng tuyển, từ ngày 06/10/2020 đến 17h ngày 10/10/2020 thí sinh xác nhận nhập học bằng cách nộp “Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính” (bản có giấu đỏ do Sở GDĐT cấp cho thí sinh duy nhất 1 bản nhận tại trường THPT). Khi đó thí sinh sẽ được cấp giấy triệu tập nhập học và trong đó có hướng dẫn chi tiết về các thủ tục cần thiết để thí sinh chuẩn bị khi đến nhập trường. Nếu thí sinh không nộp giấy này về trường thì coi như không có nguyện vọng học tại ĐHHHVN trong đợt 1.

Với những thí sinh tốt nghiệp THPT các năm 2018, 2019 bằng hình thức xét học bạ thì cầm theo CMND hoặc Căn cước công dân để xác nhận nhập học.

Lưu ý: Trường ĐHHHVN là theo đúng quy định của Bộ, không công bố kết quả xét tuyển theo phương thức riêng của Trường trước, không yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước lịch công bố của Bộ để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, các em có thể cùng một lúc trúng tuyển vào nhiều chuyên ngành theo nhiều hình thức khác nhau và có quyền chọn. Khi nộp Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính về đâu sẽ xác nhận nhập học ở đó.

Việc nộp giấy chứng nhận kết quả thi và nhận giấy triệu tập nhập học được thực hiện theo 2 cách:

+ Đến trường nộp trực tiếp và nhận luôn giấy báo trúng tuyển

+ Gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Lê Chân, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

 

Tin liên quan