[2022] Hướng dẫn khai phiếu đăng ký và thủ tục đăng ký xét tuyển kết hợp năm 2022

Hồ sơ của thí sinh bao gồm:

1. Phiếu đăng ký xét tuyển Đại học 2022 theo hình thức xét tuyển kết hợp (Thí sinh khai trực tuyến tại địa chỉ https://xettuyen.vimaru.edu.vn/ và tải phiếu về in ra nộp cùng hồ sơ - hướng dẫn bên dưới);

2. Bản photo (công chứng) chứng chỉ Tiếng Anh còn trong thời hạn sử dụng (tính đến ngày 30/8/2022) hoặc bản sao giấy chứng nhận kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên hoặc bản photo (công chứng) học bạ đối với học sinh thuộc lớp chuyên của các trường THPT chuyên;

Thí sinh lưu ý: Nếu thí sinh sử dụng chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL còn trong thời hạn kiểm tra kết quả online của tổ chức cung cấp dịch vụ thi (trong vòng 40 ngày kể từ khi có chứng chỉ) thì sẽ không phải làm Hậu kiểm. Nếu quá thời hạn trên, thí sinh phải nộp lệ phí là 200.000 đồng (theo quy định của đơn vị tổ chức thi) để Nhà trường làm thủ tục Hậu kiểm chứng chỉ của thí sinh.

Chứng chỉ được chấp nhận dùng để xét tuyển khi có kết quả Hậu kiểm của tổ chức có thẩm quyền xác nhận chứng chỉ đó là thật.

3. Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có ưu tiên);

4. Lệ phí xét tuyển: 20.000 đồng/1 nguyện vọng.

Thời gian nộp hồ sơ:

Từ ngày 15/07/2022 đến 17:00 ngày 20/08/2022

Địa chỉ nộp hồ sơ:

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

LƯU Ý: Bên cạnh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, thí sinh cần đăng ký, điều chỉnh các nguyện vọng xét tuyển học bạ trên cổng thông tin thí sinh tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/ hoặc cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Bộ GDĐT từ 22/07/2022 đến 17h00 ngày 20/08/2022Nếu thí sinh không đăng ký nguyện vọng trên cổng của Bộ thì các nguyện vọng đăng ký xét tuyển tại trường là không hợp lệ.

 

Hướng dẫn khai Phiếu đăng ký xét tuyển Đại học theo hình thức xét tuyển kết hợp

BƯỚC 1: truy cập địa chỉ https://xettuyen.vimaru.edu.vn/

BƯỚC 2: Lựa chọn Phương thức PT.02 Xét tuyển Kết hợp

BƯỚC 3: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu trên Phiếu đăng ký. Những trường có đánh dấu “*” là những trường dữ liệu không được để trống.

+ Từ mục 01 đến mục 14 - Khai thông tin chung:

 

 

Lưu ý: 

- Tên Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Xã/Phường thí sinh chọn đúng theo hệ thống

- Thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên nào thì tích chọn CÓ và chọn theo đối tượng ưu tiên đó, nếu không có ưu tiên thì tích chọn KHÔNG (Thí sinh có thể tra cứu chế độ ưu tiên theo quy chế tuyển sinh ĐH năm 2022 của Bộ GD&ĐT tại: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/huongdan/2022-doi-tuong-uu-tien-diem-uu-tien-khu-vuc-trong-tuyen-sinh-nam-2022.vmu)

- Khu vực ưu tiên tuyển sinh lấy theo địa chỉ trường THPT mà thí sinh theo học (khai báo như trong hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia năm 2022)

 

+ Mục 15 - Khai báo Hình thức: Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hoặc giấy chứng nhận kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên hoặc học bạ Trường THPT chuyên dùng xét tuyển.

Căn cứ theo kết quả của thí sinh, thí sinh tích chọn loại chứng chỉ tiếng anh mà mình có hoặc loại giải học sinh giỏi hoặc là học sinh lớp chuyên của các trường THPT chuyên theo cửa sổ thông báo tại mục số 15

 

Chứng chỉ tiếng anh: chọn 1 trong các loại chứng chỉ IELTS, TOEIC(L&R), TOEFL(IPT), TOEFL(IBT) và ghi điểm;

 

hoặc chọn Giải học sinh giỏi từ cấp Tỉnh / Thành trở lên:

 

hoặc chọn là Học sinh lớp chuyên của các trường THPT chuyên trên toàn quốc

 

+ Mục 16 - Đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Theo nguyện vọng của mình, thí sinh tích chọn lần lượt vào ô “Chuyên ngành xét tuyển” tương ứng với các chuyên ngành mà mình định đăng ký xét tuyển. Thứ tự các nguyện vọng chính là  “số thứ tự ưu tiên” xét tuyển của các chuyên ngành đã đăng ký, đồng thời lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển tương ứng với điểm cao nhất trong các tổ hợp môn xét tuyển.

 

Lưu ý:

- Để đủ điều kiện nộp hồ sơ, thí sinh phải Đạt ngưỡng chất lượng đầu vào do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam quy định.

- Tiêu chí phụ: ưu tiên thí sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của các môn thi theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên (không nhân hệ số) cao hơn.

 

+ Mục 17 - Khai báo điểm thi THPT

Thí sinh khai báo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại mục số 17 để làm cơ sở tính điểm tổ hợp cũng như làm điều kiện xét tuyển. Đối với Chuyên ngành Kiến trúc & Nội thất, cần phải điền điểm Sơ tuyển môn Năng khiếu: Vẽ mỹ thuật.

 

BƯỚC 4: Sau khi kiểm tra kỹ các thông tin, nhấn nút Đăng ký và tải phiếu xét tuyển. Kết quả trả về sẽ đầy đủ các thông tin mà thí sinh đã khai báo theo biểu mẫu chung của Nhà trường.

 

Bước 5: Lưu file kết quả, in ra ký và nộp Hồ sơ

Trong trường hợp không tải được phiếu, thí sinh lưu ý kiểm tra lại các trường thông tin bắt buộc.

Tin liên quan