[2020] Một số lưu ý khi đăng ký xét tuyển bằng học bạ THPT

Năm 2020 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam áp dụng hình thức xét tuyển bằng kết quả học tập và rèn luyện THPT (xét học bạ) cho 31 chuyên ngành thuộc nhóm kỹ thuật công nghệ. Thời gian nhận hồ sơ từ 01/7/2020 đến 17h00 ngày 15/9/2020, công bố kết quả trúng tuyển vào cuối tháng 9 năm 2020.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm có:

+ Bản sao (công chứng) học bạ phổ thông trung học;

+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo kết quả 03 năm THPT (Link khai phiếu đăng ký xét tuyển);

+ Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có ưu tiên);

+ Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/1 nguyện vọng.

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát qua bưu điện về: 

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam,

Số 484 Lạch Tray, Lê Chân, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0225.3735138 / 3729690

Hotline/Zalo: 0941.979.484 / 0941.636.484

Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ Nhà trường thấy một số vấn đề thí sinh còn chưa rõ hoặc nhầm lẫn nên cần lưu ý với các em như sau:

- Một số thí sinh sau khi khai phiếu online xong nghĩ như thế là đã hoàn thành và đợi kết quả thôi thì đó là không đúng. Thí sinh sau khi khai phiếu xong, các em phải tải phiếu về và in ra (nếu đến nộp trực tiếp thì Nhà trường sẽ hỗ trợ việc in phiếu), ký tên, dán ảnh và nộp cùng với Học bạ THPT (công chứng) kèm theo lệ phí đăng ký xét tuyển. Lúc đó hồ sơ của thí sinh mới được chấp nhận và có tên trong danh sách xét tuyển

- Nếu thí sinh chọn hình thức nộp qua đường bưu điện cần lưu ý: Lệ phí đăng ký xét tuyển không bỏ vào cùng hồ sơ mà sử dụng Dịch vụ chuyển tiền tận nơi của Bưu điện. Địa chỉ nộp hồ sơ và chuyển tiền như trên.

- Có 04 tổ hợp xét tuyển có giá trị như nhau vì thế thí sinh cần lưu ý lựa chọn tổ hợp nào mà điểm trung bình các môn trong học bạ cao nhất để chọn làm tổ hợp xét tuyển. Phương thức xét học bạ độc lập với  các phương thức khác nên không ảnh hưởng đến việc các em nựa chọn tổ hợp theo điểm thi THPT.

- Nguyên tắc xét tuyển theo phương thức xét học bạ cũng giống như theo điểm thi THPT: Các nguyện vọng của thí sinh có giá trị như nhau, thứ tự sắp xếp nguyện vọng chính là thứ tự ưu tiên xét tuyển. Đỗ nguyện vọng nào sẽ dừng và không xét nguyện vọng tiếp theo vì thế khi sắp xếp nguyện vọng nếu thích học chuyên ngành nào nhất thì đưa lên trên và giảm dần theo mức độ ưu tiên.

MÁI TRƯỜNG ĐẠI DƯƠNG ĐANG RỘNG MỞ ĐỂ CHÀO ĐÓN CÁC EM!

Tin liên quan