Quản trị kinh doanh

1. Tên chuyên ngành/chương trình: Quản trị kinh doanh - Khoa Kinh tế

2. Giới thiệu chuyên ngành/chương trình

Đào tạo cử nhân đại học Quản trị kinh doanh có kiến thức cơ bản, cơ sở và kiến thức chuyên môn hoàn chỉnh về các lĩnh vực kinh tế - quản lý - kinh doanh và chuyên sâu ngành Quản trị kinh doanh; thành thạo các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng cốt lõi đối với nhà Quản trị kinh doanh; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp và có năng lực cơ bản đảm nhiệm các chức năng quản trị, các quá trình kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp; có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học sau đại học.

3. Tại sao chọn chuyên ngành/chương trình này?

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh đã khẳng định chất lượng của mình thông qua các điểm nổi trội dưới đây:

Chương trình đào tạo được xây dựng từ các trường đại học hàng đầu và được cập nhật hàng năm theo tình hình hoạt động kinh doanh thực tế của doanh nghiệp.

Môn học và giáo trình giảng dạy:

  • Thông tin chi tiết về môn học luôn được cung cấp đầy đủ cho sinh viên khi bắt đầu môn học.
  • Môn học dựa theo bảng mô tả công việc của các nhân viên trong các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
  • Chú trọng kỹ năng thực hành, mỗi môn học có phần thực hành/bài tập lớn/đồ án môn học để sinh viên ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn của doanh nghiệp.
  • Phát huy khả năng tự học và học theo nhóm.
  • Nâng cao khả năng tiếng Anh chuyên ngành.

Đội ngũ giảng viên:

  • Đội ngũ giảng viên cơ hữu tốt nghiệp từ các trường có uy tín trong nước và quốc tế; có kinh nghiệm giảng dạy và thực tế của doanh nghiệp.
  • Phương pháp dạy học là lấy sinh viên làm trung tâm.

Mối quan hệ với doanh nghiệp:

  • Hướng dẫn sinh viên đi tham quan, thực tập tại doanh nghiệp trong 3 đợt thực tập gồm: thực tập vào nghề 2 tuần, thực tập nghiệp vụ 4 tuần, thực tập tốt nghiệp 6 tuần.
  • Tạo điều kiện để sinh viên tham gia các chương trình quản trị viên tập sự tại các doanh nghiệp.
  • Nâng cao khả năng tìm việc làm thích hợp của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khả năng thăng tiến trong công việc:

  • Sinh viên có khả năng nhận được việc làm trong quá trình học.
  • Sinh viên có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Khả năng gia tăng thu nhập và tận dụng các cơ hội thăng tiến trong doanh nghiệp
  • Cơ hội tham dự và nhận học bổng từ các chương trình học tập, giao lưu quốc tế.

4. Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại vị trí Chuyên viên của phòng ban chức năng như Phòng kinh doanh, Phòng kế hoạch, Phòng Marketing, Phòng tổ chức, Phòng chăm sóc khách hàng, Phòng nhân sự hoặc Trợ lý cho nhà quản lý các cấp trong bộ máy quản lý. Trong quá trình phấn đấu phát triển nghề nghiệp, người tốt nghiệp ngành này có thể trở thành Doanh nhân hay Giám đốc điều hành, Giám đốc bộ phận tại các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các công việc: 

  • Bán hàng – kinh doanh;
  • Marketing;
  • Chăm sóc khách hàng;
  • Lập và tư vấn, điều phối các hoạt động của dự án;
  • Quản lý nhân sự và các công việc quản lý hành chính;
  • Quản lý từ cấp cơ sở đến cấp cao trong một số bộ phận của doanh nghiệp
  • Tự khởi sự kinh doanh, tạo lập và quản lý doanh nghiệp của bản thân.
  • Làm chuyên viên, tư vấn viên cho các doanh nghiệp về các lĩnh vực quản trị kinh doanh; chuyên viên trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp phụ trách về các vấn đề quản lý, kinh doanh;
  • Làm công tác giảng dạy chuyên môn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp.

5.Tôi có phù hợp ?

Chuyên ngành này phù hợp với những người năng động, nhạy bén, có đam mê với công việc kinh doanh, thích các hoạt động lập kế hoạch, tổ chức, điều hành, kiểm soát trong doanh nghiệp. Ngoài ra,  người học cần phải có kỹ năng đàm phán, khả năng thích nghi, sự chủ động và khả năng làm việc tập thể.

Để đăng ký chương trình này, thí sinh sẽ chọn đăng ký xét tuyển một hoặc các nhóm môn thi: Toán, Lý, Hóa hoặc Toán, Lý, Anh hoặc Toán, Văn, Anh hoặc Toán, Hóa, Sinh theo quy chế Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

6. Học phí & hỗ trợ tài chính

Theo quy định của nhà trường.

7. Mục tiêu đào tạo

  • Cung cấp cho sinh viên những kiến thức tổng quan về quản trị doanh nghiệp, quản trị Marketing, quản trị dự án, quản trị nhân lực, quản trị tài chính, quản trị sản xuất, …
  • Sinh viên có khả năng ứng dụng các lý thuyết chuyên ngành vào thực tiễn, phân tích và xử lý thông tin để dự báo hướng phát triển thị trường và phục vụ cho các nghiệp vụ quản lý.
  • Sinh viên có khả năng phân tích, nhận diện, dự báo và đưa ra được giải pháp quản trị trong môi trường kinh doanh hiện nay.
  • Sinh viên có kiến thức và kỹ năng xã hội phù hợp, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, có đủ khả năng về tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc.

8. Nội dung chương trình

Về kiến thức

      - Có kiến thức cơ sở của khối ngành kinh tế và ngành QTKD tổng hợp để vận dụng vào việc học tập các môn chuyên ngành, kiến thức chuyên môn và vận dụng vào thực tế hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp.

      - Vận dụng tốt các kiến thức cơ bản về ngành QTKD, gồm: Marketing căn bản, Quản trị học, Quản trị chiến lược, Quản trị tài chính, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị nhân lực, Quản trị sản xuất, Quản trị chất lượng, Quản lý công nghệ trong quản lý và kinh doanh.

      - Vận dụng các kiến thức chuyên sâu về ngành QTKD, gồm: Quản trị Marketing, Khởi sự kinh doanh, Lập và phân tích dự án đầu tư để có thể định hướng nghiên cứu chuyên sâu về ngành đào tạo, khả năng thích ứng cao trong việc chuyển đổi ngành đào tạo sau này.

Về kỹ năng

      - Khảo sát, nghiên cứu thị trường, phân tích môi trường kinh doanh; xây dựng chương trình marketing.

      - Hoạch định, tổ chức, quản lý, thực hiện và kiểm tra chiến lược và kế hoạch kinh doanh;

      - Xây dựng, thẩm định và quản lý dự án đầu tư;

      - Khả năng tự khởi sự kinh doanh;

      - Khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm.

Về thái độ

      - Có đạo đức chuyên môn, tôn trọng nhu cầu bảo vệ bí mật trong quan hệ với đối tác kinh doanh;

      - Thái độ cởi mở, thân tình với khách hàng, đối tác kinh doanh, sẵn sàng phục vụ khách hàng;

      - Tinh thần hợp tác làm việc nhóm, thái độ thiện chí trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc và đối tác.

Tiếng Anh: Tương đương 450 điểm TOEIC.

Tin học: đạt chứng chỉ theo tiêu chuẩn quốc tế MOS.

9. Bằng cấp

Bằng Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia)

10. Thông tin tham khảo

Các thông tin thêm ngoài những đề mục nêu trên hoặc những tài liệu đính kèm.

Tin liên quan